Rong kinh sau 30 ngày có phải do tác dụng phụ sau khi tiêm thuốc tránh thai?

Chia sẻ

HỏiChào bác sĩ! Em có tiêm thuốc tránh thai đầu tháng và bị rong kinh sau 30 ngày tính từ khi em tiêm thuốc. Vậy bác sĩ cho em hỏi bị rong kinh sau 30 ngày có phải do tác dụng phụ sau khi tiêm thuốc tránh thai nếu tình trạng rong kinh kéo dài có nguy hiểm không? Mong bác sĩ tư vấn và giải đáp. Em xin chân thành cảm ơn!Nguyễn Thị Tuyết Nhung (1993)Trả lờiChào bạn! Tiêm thuốc tránh thai là một trong những biện pháp tránh thai tạm thời sử dụng hormone, đã được ra đời từ lâu. Thời gian tác dụng của loại thuốc tiêm kéo dài nên không cần dùng thuốc mỗi ngày. Tuy nhiên, cũng như dùng thuốc tránh thai đường uống thì sau tiêm thuốc tránh thai cũng xảy ra những tác dụng không mong muốn. Sau tiêm thuốc tránh thai, thời gian kéo dài tác dụng từ 1-3 tháng tùy từng loại thuốc, vì thời gian tác dụng dài nên không cần dùng mỗi ngày tránh thường xuyên xảy ra hiện tượng quên uống thuốc và làm giảm tác dụng của viên uống tránh thai, nhưng nếu có tác dụng phụ ảnh hưởng cũng không thể dừng lại ngay được.Sau khi tiêm thuốc tránh thai có thể có 1 số tác dụng phụ như: Vô kinh do niêm mạc tử cung không phát triển dày lên và bong ra, nên không thấy hiện tượng kinh nguyệt; rong kinh, rong huyết cũng thường xuyên gặp phải sau mũi tiêm đầu tiên. Nếu bạn chỉ ra máu ít một thì không gây ảnh hưởng gì nhưng nếu ra máu nhiều có thể làm mất sắt trong máu. Bạn nên tăng cường sử dụng các thực phẩm giàu sắt hay uống viên thuốc sắt bổ sung hạn chế nguy cơ thiếu máu do thiếu sắt. Theo dõi nếu tình trạng ảnh hưởng đến sức khỏe hay không giảm đi ở những lần tiêm sau thì bạn nên cân nhắc dùng một biện pháp tránh thai khác.Vì vậy, trong trường hợp của bạn sau mũi tiêm thuốc tránh thai đầu tiên có thể gây ra hiện tượng rong kinh, rong huyết. Bạn không nên quá lo lắng mà cần theo dõi thêm. Tuy nhiên, nếu tình trạng này vẫn tiếp tục kéo dài và lượng máu ra nhiều hơn thì bạn nên đi khám lại tại các cơ sở y tế hoặc đến bệnh viện thuộc Hệ thống Y tế Vinmec để bác sĩ khám và tư vấn kỹ hơn. Cảm ơn bạn đã tin tưởng và gửi câu hỏi: “Bị rong kinh sau 30 ngày có phải do tác dụng phụ sau khi tiêm thuốc tránh thai?” đến Vinmec. Chúc bạn có thật nhiều sức khỏe. Trân trọng!
Để được tư vấn trực tiếp, Quý Khách vui lòng bấm số HOTLINE hoặc liên hệ hotline: 0909 400 649.
Được giải đáp bởi Bác sĩ chuyên khoa I Phạm Thị Yến – Bác sĩ Chuyên khoa sản – Khoa sản phụ khoa – Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Vinmec Hải Phòng

Công Ty Cổ Phần Dược Phẩm PYLORA

Địa chỉ : Số 22, Đường 34, Phường An Phú, Quận 2, TPHCM

Hotline: 0909 400 649

Email : info@PyLoRa.com

>>XEM THÊM: Giải Pháp Đẩy Lùi Bệnh Rong Kinh Với Bộ Đôi Dược Thảo PyLoPo Từ Mỹ

Nguồn: PyLoPo.com

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.